Blog sức khỏe

50 Thực phẩm giảm cân nhanh, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

CEO Hường Đồ Núi

Giới thiệu Thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân và giảm mỡ. Nếu bạn đã ăn kiêng và vận động đúng cách mà thấy cân nặng không giảm đi, có...

Giới thiệu

Thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân và giảm mỡ. Nếu bạn đã ăn kiêng và vận động đúng cách mà thấy cân nặng không giảm đi, có thể vấn đề nằm ở dinh dưỡng và thực phẩm. Danh sách 50 thực phẩm giảm cân nhanh, hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện chế độ ăn kiêng của mình.

50 thực phẩm giảm cân nhanh tốt nhất hiện nay

1. Quả Táo

Táo là loại thực phẩm giảm cân hàng đầu được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, cho dù bạn đang ở chế độ giảm cân hay không. Táo cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, duy trì cholesterol ở mức tốt cho cơ thể và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, táo còn có tác dụng làm đẹp da, phòng ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch. Chất chống oxi hóa và pectin có trong táo giúp duy trì trọng lượng cơ thể ổn định. Một quả táo chứa tới 5g chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn.

2. Quả lê

Quả lê giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, cải thiện vấn đề về đường ruột và tăng cường hệ miễn dịch. Lê chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, hàm lượng chất xơ cao, và 80% trong quả lê là nước. Điều này giúp lê trở thành một thực phẩm giảm cân hiệu quả. Lê có thể ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống.

3. Hạt chia

Hạt chia được ưa chuộng ở nước ngoài bởi công dụng tuyệt vời từ nó. Hạt chia có hàm lượng chất xơ dồi dào, chỉ 2 muỗng canh nhỏ chứa tới gần 10g chất xơ, chiếm 40% lượng chất xơ được khuyến nghị cho cơ thể mỗi ngày. Hạt chia cũng được bổ sung vào nhiều loại nước uống, sinh tố, sữa chua, salad.

4. Hạt Quinoa

Hạt Quinoa, hay còn gọi là hạt diêm mạch, là một trong những loại ngũ cốc giảm cân hiệu quả. Hạt quinoa cung cấp nhiều chất xơ, protein, lượng calo thấp, và đầy đủ các axit amin cần thiết cho việc tổng hợp cơ. Loại hạt này thường được ưa chuộng bởi những người tập gym để giảm cân.

5. Yến mạch

Yến mạch là một thực phẩm chất xơ giảm cân giàu chất xơ. Một cốc yến mạch cung cấp hàm lượng protein tương đương với một quả trứng. Yến mạch thường được dùng làm bữa sáng dinh dưỡng, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cả ngày.

6. Cần tây

Cà tím được khuyến nghị uống nước ép cà tím để hỗ trợ giảm cân. Loại nước này chứa rất ít calo, giàu chất xơ, vitamin, và khoáng chất. Uống nước ép cà tím không chỉ giúp đẹp da, hỗ trợ giấc ngủ, tăng cường hệ tiêu hóa, phòng ngừa ung thư, mà còn giảm cân cực tốt.

7. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là một trong những loại sữa chua giảm cân lành mạnh nhất hiện nay. Sữa chua Hy Lạp nguyên chất có hàm lượng protein cao nhất và tác dụng hiệu quả nhất. Các men vi sinh và hàng tỷ lợi khuẩn trong sữa chua giúp cải thiện đường ruột và hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

8. Trứng

Trứng là một thực phẩm giàu protein mà luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị. Chỉ với một quả trứng luộc, bạn có thể bổ sung một lượng lớn protein và các aixit amin, chất chống oxi hóa, chất béo tốt. Ăn trứng vào buổi sáng giúp bạn no lâu hơn và ăn ít hơn trong cả ngày.

9. Khoai lang

Khoai lang thường xuất hiện trong hầu hết thực đơn giảm cân. Khoai lang chứa lượng chất xơ cao, ngăn chặn sự hấp thu chất béo, và hỗ trợ vi khuẩn tốt cho đường ruột. Lượng calo thấp và hàm lượng nước cao cũng là lý do tại sao khoai lang được nhiều người chọn để giảm cân.

10. Nước ép cà chua

Cà chua chứa rất nhiều nước, vitamin, và các axit hữu cơ. Chất lycopene trong cà chua giúp thấp thụ chất béo trong cơ thể. Bạn có thể uống trực tiếp nước ép từ quả cà chua hoặc bổ sung cà chua vào các món salad thường ngày.

11. Bơ đậu phụng

Bơ đậu phộng không chỉ không gây tăng cân mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Chất béo trong bơ đậu phộng là chất béo tốt, giảm mỡ bụng. Bơ đậu phộng cũng chứa các hợp chất đặc biệt giúp loại bỏ gen gây béo phì và giảm khả năng tích mỡ của cơ thể.

12. Socola đen

Socola đen chứa tới 70% cacao, giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn và đốt cháy mỡ thừa. Chất chống oxi hóa Catechins trong socola đen giúp đốt cháy nhiều calo khi vận động. Lựa chọn socola đen nguyên chất để sử dụng.

13. Quả bơ

Quả bơ không gây béo phì như nhiều người nghĩ. Bơ chứa chất béo tốt cho cơ thể và giảm cảm giác thèm ăn. Chất béo không bão hòa trong quả bơ ngăn ngừa tích mỡ bụng. Bạn có thể ăn trực tiếp, làm sinh tố bơ hoặc ăn kèm với các món salad.

14. Quả chuối

Chuối chứa chất xơ cao, có khả năng kháng tinh bột, giúp đốt cháy chất béo. Chuối có thể ăn trực tiếp, làm sinh tố hoặc ăn kèm với các món salad, yến mạch.

15. Cafe đen

Cafe đen giúp kích thích quá trình chuyển hóa các axit béo thành năng lượng. Ngoài ra, cafe đen còn có tác dụng lợi tiểu và thải độc cơ thể. Uống cafe đen mỗi ngày với lượng thích hợp giúp giảm mỡ thừa ở vùng bụng, bắp chân và bắp tay.

16. Trà xanh

Trà xanh giúp giảm cân, làm đẹp và trẻ hóa da nhờ hàm lượng chất chống oxi hóa cao. Trà xanh giúp chuyển hóa glucozo, ngăn chặn tích mỡ, và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Trà xanh cũng an toàn cho sức khỏe.

1